BÁNH CUỐN THANH TRÌ NGON NHẤT HÀ THÀNH

Bánh cuốn Thanh Trì - một trong những loại bánh cuốn nổi tiếng nhất ở Hà Nội

01/03/2023

Bánh cuốn Thanh Trì là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng của Hà Nội. Bánh có nguồn gốc từ làng Thanh Trì, quận Hoàng Mai, nằm ở phía Đông Nam thủ đô. Đây là một trong những nơi sản xuất bánh cuốn lâu đời nhất ở Hà Nội, với hơn 200 năm lịch sử. Bánh cuốn Thanh Trì nổi tiếng với hương vị đặc trưng, mềm, thơm ngon, tạo nên sức hấp dẫn không chỉ với người dân địa phương mà còn với du khách.

Bánh cuốn Thanh Trì

Nguyên liệu và cách làm bánh cuốn Thanh Trì

Bánh cuốn Thanh Trì được làm từ bột gạo, trộn với nước đun sôi, để tạo thành lớp bánh mỏng, mịn và mềm. Nhân bánh cuốn Thanh Trì gồm thịt heo xay nhuyễn với hành lá, rau mùi, nấm hương và gia vị. Để tạo hương vị đặc trưng, những người làm bánh cuốn Thanh Trì sử dụng thêm bột năng hoặc tinh bột nghệ để trộn với bột gạo, tạo màu và hương vị đặc biệt cho bánh.

Cách làm bánh cuốn Thanh Trì rất đơn giản nhưng cần sự khéo léo và tinh tế. Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị lò hơi, tấm phủ bánh và dao cắt bánh. Sau đó, cho bột gạo vào một chảo, đun sôi, khuấy đều để tạo thành bột tan hoàn toàn. Khi bột đã được làm đều, trộn với nước đun sôi cho đến khi hỗn hợp trở thành một hỗn hợp đồng nhất và mịn màng.

Tiếp theo, đổ một lượng nhỏ bột lên tấm phủ bánh, dùng tay thoa đều và nhanh chóng. Sau đó, lấy một lượng vừa đủ nhân bánh, đặt giữa tấm bánh, gấp tròn và cuốn chặt, bóp đều để bánh không bị rỗng.

Cuối cùng, đặt bánh cuốn lên một khay, cho vào lò hơi để hấp trong khoảng 3-5 phút. Sau khi bánh cuốn chín, bạn có thể dùng dao cắt bánh để cắt thành từng miếng vừa ăn. Bánh cuốn Thanh Trì thường được ăn kèm với nước chấm và rau sống như rau điếp, rau thơm, rau mùi, hành tím...

Bánh cuốn Thanh Trì ngon

Tại sao bánh cuốn Thanh Trì lại ngon?

Bánh cuốn Thanh Trì không chỉ làm từ những nguyên liệu đơn giản mà còn là kết quả của sự khéo léo và tinh tế trong cách làm của người làm bánh. Bánh cuốn Thanh Trì được làm từ bột gạo nguyên chất, nhân bánh được chế biến tỉ mỉ và thêm các loại gia vị đặc trưng, tạo nên hương vị đặc biệt. Ngoài ra, vị ngọt thanh, mềm mịn của bánh còn được tăng cường bởi hương vị thơm ngon của rau sống và nước chấm. Bánh cuốn Thanh Trì không chỉ là món ăn thanh đạm, đậm đà mà còn rất tốt cho sức khỏe, bởi vì nó chứa rất ít chất béo và nhiều chất dinh dưỡng.

Bánh cuốn Thanh Trì truyền thống

Kết luận

Bánh cuốn Thanh Trì là món ăn truyền thống của Hà Nội, mang đậm nét văn hóa, lịch sử của người dân thủ đô. Với hương vị đặc trưng, mềm mịn và thơm ngon, bánh cuốn Thanh Trì đã trở thành món ăn quen thuộc, được rất nhiều người yêu thích. Chúng ta có thể tìm mua bánh cuốn Thanh Trì ở nhiều quán ăn trên địa bàn Hà Nội hoặc tự làm tại nhà theo công thức truyền thống, để thưởng thức món ăn ngon miệng này cùng gia đình và bạn bè.

Bạn nên xem thêm:

  • Bánh cuốn Thanh Trì lọt top 10 món ăn ngon hấp dẫn nhất thế giới do tạp chí Traveller Úc bình chọn 2/2023 - VTV1 đưa tin

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bánh cuốn Thanh Trì - một trong những loại bánh cuốn nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Top
0.03139 sec| 1922.055 kb