BÁNH CUỐN THANH TRÌ NGON NHẤT HÀ THÀNH

Tìm hiểu về bánh cuốn - món ăn truyền thống của Việt Nam

01/03/2023

Sơ lược về bánh cuốn

Bánh cuốn là một món ăn truyền thống của Việt Nam, thường được ăn vào bữa sáng hoặc bữa tối. Bánh cuốn gồm có bột gạo và nước, trộn chung lại với nhau để tạo thành một lớp bánh mỏng, mịn và mềm. Nhân bánh thường là thịt heo xắt nhỏ, hành lá, nấm hương, rau mùi, tôm tươi... Bánh cuốn thường được cuộn lại, ăn cùng nước chấm làm từ nước mắm, đường, tỏi, ớt, chanh, dưa leo và một số gia vị khác.

Bánh cuốn ngon

Các loại bánh cuốn

Bánh cuốn có nhiều loại khác nhau tùy theo vùng miền, chẳng hạn như bánh cuốn Thanh Trì, bánh cuốn Bà Đợi, bánh cuốn Hà Nội... Bánh cuốn cũng có thể được ăn kèm với chả giò, nem nướng, xôi... để tăng thêm hương vị.

Dù được làm ở làng nghề bánh cuốn Thanh Trì hay ở đâu thì bánh cuốn chỉ có 2 loại là bánh cuốn nhân thịt và bánh cuốn không nhân. Bánh cuốn nhân thịt là bánh cuốn có thịt băm bên trong, còn bánh cuốn không nhân hay còn gọi là bánh lá thì chỉ có hành phi.

Bánh cuốn không nhân

Công dụng của bánh cuốn

Bánh cuốn được xem là món ăn dễ ăn, thanh đạm và rất tốt cho sức khỏe. Bánh có chứa nhiều chất dinh dưỡng và ít chất béo, vì vậy nó thường được xem là một món ăn phù hợp với những người ăn kiêng.

Kết luận

Bánh cuốn là món ăn rất phổ biến và được ưa chuộng trên khắp đất nước, và cũng là một món ăn tốt cho sức khỏe nếu được chế biến đúng cách. Bánh cuốn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, canxi, sắt, vitamin B1, B2, PP và chất xơ giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và giảm nguy cơ bệnh tật đường ruột. Để chế biến bánh cuốn tốt cho sức khỏe, nên sử dụng bột gạo nguyên chất, nhân bánh tươi, không chứa chất bảo quản và các loại hóa chất độc hại khác. Khi ăn bánh cuốn, bạn cũng nên ăn kèm rau sống và nước mắm chấm để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Chúc bạn thưởng thức món bánh cuốn ngon và bổ dưỡng!

Bạn nên xem thêm:

  • Bánh cuốn Thanh Trì lọt top 10 món ăn ngon hấp dẫn nhất thế giới do tạp chí Traveller Úc bình chọn 2/2023 - VTV1 đưa tin

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tìm hiểu về bánh cuốn - món ăn truyền thống của Việt Nam

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Top
0.02384 sec| 1917.68 kb